HLV GOLF NGUYỄN THÁI DƯƠNG CHIA SẺ VỀ ĐAM MÊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP VÀ HỌC BỔNG THỂ THAO TẠI MỸ

HLV GOLF NGUYỄN THÁI DƯƠNG CHIA SẺ VỀ ĐAM MÊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP VÀ HỌC BỔNG THỂ THAO TẠI MỸ

Nếu nhắc đến những người tạo dựng nên nền móng cho bộ môn thể thao Golf chuyên nghiệp tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến HLV Golf Nguyễn Thái Dương. Hiện anh đang là Giám đốc điều hành Giải tại VGA Tour- Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam. Với kinh nghiệm gần 15 năm thi đấu golf chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Thái Dương đã đóng góp cho thể thao nước nhà với nhiều thành tích ấn tượng. Gần đây nhất, anh giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển Golf Quốc gia tại Sea Games 31.

HLV Golf Nguyễn Thái Dương chính là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ tài năng golf trẻ tại Việt Nam. Anh đã dẫn dắt và đào tạo hàng nghìn người chơi golf ở các trình độ khác nhau, trong số đó có không ít nhà vô địch trẻ quốc gia như: Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh và một số golf thủ trẻ nổi bật khác. Được biết, anh ​​còn là cựu sinh viên từ Arizona State University- ngôi trường đại học danh tiếng thuộc NCAA Division I. Với trải nghiệm học tập tại môi trường toàn diện hàng đầu tại Mỹ, HLV Golf Nguyễn Thái Dương đã truyền cảm hứng về việc theo đuổi đam mê thể thao chuyên nghiệp song song với việc đầu tư cho con đường học thuật tới cộng đồng golfer trẻ Việt Nam.

“Hệ thống giáo dục của Mỹ, đặc biệt là các trường đại học, cung cấp rất nhiều học bổng, thậm chí toàn phần, cho những vận động viên thể thao ưu tú. Họ có cả một đội ngũ chuyên đi săn lùng những thành viên như vậy (Scouting teams). Mỗi năm, các giải đấu thể thao chuyên nghiệp (Bóng đá, Bóng rổ, Bóng bầu dục,…) đều tổ chức một cuộc tuyển chọn lớn, còn gọi là Drafting Day, để tuyển chọn thành viên mới của đội từ các trường đại học. Những người được tuyển chọn đầu tiên đa số là các vận động viên trẻ ưu tú tại giải các trường đại học, và được coi như là niềm hi vọng lớn cho đội chủ quản. Nhìn vào lịch sử học hành của các vận động viên thể thao nổi tiếng của Mỹ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên và thán phục hệ thống đào tạo của đất nước này. Những minh chứng hùng hồn nhất phải kể đến đó là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp Jeremy Lin của New York Knicks. Anh đã từng là sinh viên của trường Đại Học Harvard danh tiếng, niềm mơ ước của hàng triệu triệu “mọt sách” trên thế giới. Đó là Tiger Woods vĩ đại của Stanford, một ngôi trường luôn đứng trong TOP 10 các trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ. Hay huyền thoại bóng bầu dục Mỹ John Heisman, người được lấy tên cho giải thưởng vận động viện đại học ưu tú nhất Heisman Trophy, là một cựu sinh viên của trường University of Pennsylvania thuộc Ivy League- TOP các trường tư danh giá nhất nước Mỹ. Một thông tin bên lề cũng vô cùng thú vị và giật mình, đó là: “Theo thống kê của đoàn thể thao Mỹ tại Olympic Rio, họ có tổng cộng 555 vận động viên tham gia thi đấu. Trong số đó, có 436 người hiện đang hoặc đã thi đấu tại hệ thống các trường đại học của Mỹ (NCAA); trong đó đóng góp nhiều nhất là Stanford, một trường đại học luôn nằm trong TOP 10 trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ”. Điều này đồng nghĩa với việc gần 80% vận động viên của Mỹ đã đi qua cổng trường đại học. Một con số đáng nể…”

Có thể thấy được, chinh phục học bổng thể thao tại Mỹ chính là tương lai dành cho các tài năng trẻ tại Việt Nam. Đam mê thể thao và việc học văn hoá hoàn toàn có thể phát triển song hành từ đó tạo nên nền tảng bền vững giúp cho các vận động viên thể thao tạo dựng thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

—————

📣 Ivy Global School công bố Chương trình học bổng tài năng thể thao IVY GLOBAL ATHLETE 2023 nhằm trao đến cho các bạn học sinh lợi thế tốt nhất về học thuật trên hành trình theo đuổi sự nghiệp thi đấu thể thao với tổng giá trị học bổng hơn 3 tỷ đồng.

✅ Đăng ký tư vấn, xét tuyển học bổng tại: https://tinyurl.com/2bmah2vp

✅ Dành cho học sinh lớp 1 – 9 đăng ký trước ngày 25.02.2023