KHÁM PHÁ THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ CHẾ TÁC KỸ THUẬT SỐ TẠI FABLAB SAIGON

KHÁM PHÁ THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ CHẾ TÁC KỸ THUẬT SỐ TẠI FABLAB SAIGON

Nếu bạn không thử. Bạn sẽ không bao giờ biết được bạn có thể làm được những gì?

Nhằm đưa đến cho các bạn học sinh trải nghiệm mở rộng tầm mắt, Ivy Global School và IvyPrep đã tổ chức buổi workshop với chủ đề rất lạ: Tìm hiểu về chế tác kỹ thuật số. Với chương trình lần này, các bạn không chỉ được tìm hiểu về các loại máy chế tác và gia công mà còn được thực hành thiết kế 3D. Kết hợp với IvyPrep lần này là đối tác Fablab Saigon, một trong 1500 không gian chế tác thuộc hệ thống Fab Foundation, trực thuộc Massachusetts Institute of Technology (Hoa Kỳ).

Với sự hướng dẫn chi tiết từ Fablab Saigon, các bạn được quan sát và tìm hiểu chức năng của từng loại máy trong lĩnh vực chế tác kỹ thuật số như như máy in 3D, máy cắt laser hay máy in CNC. Sau đó, học sinh dành ra gần 2 giờ đồng hồ để học thiết kế mô hình ốp điện thoại trên phần mềm TinkerCAD. Để có thể làm tốt ở phần này, học sinh phải vận dụng những kiến thức về hình học không gian và khả năng tính toán chi tiết để có thể cho ra một file thiết kế vừa vặn nhất.

Sau chương trình, bạn Chương Hữu Mi (học sinh lớp 10) chia sẻ: “Em ấn tượng với việc tính toán để ra được một phản thiết kế in, các con số phải chính xác đến từng milimet, khiến em phải rèn tính tỉ mẩn chi tiết của mình”.

Bạn Hạnh Dương (học sinh lớp 10) nói về điều em ấn tượng nhất: Máy móc ở xưởng FabLab khiến em rất ấn tượng. Có những chiếc máy mà mình chưa bao giờ thấy, cũng không nghĩ là cần có chiếc máy đó tồn tại luôn. Cảm giác rất mới lạ và thú vị!

⭐️ Khoa học vốn là một bộ môn cốt lõi kiến tạo nên cuộc sống của chúng ta trong suốt hàng nghìn năm qua. Con người kết hợp sức mạnh giữa công nghệ và sự sáng tạo để tạo nên những sáng kiến đầy giá trị. Ivy Global School mong rằng với những kiến thức bổ ích thu thập được trong buổi workshop thì các bạn học sinh sẽ có thêm động lực để theo đuổi đam mê khoa học vốn có của mình.

Chân thành cảm ơn sự tiếp đón và hướng dẫn tận tình của đối tác Fablab SaigonToong Vista Verde đã đưa đến những trải nghiệm ấn tượng trong chuyến tham quan lần này!

—————————–

🎓 Ivy Global School là trường Quốc tế Mỹ trực tuyến, được thành lập tại Florida, USA.

📍 Các nội dung giảng dạy tại Ivy Global School được cung cấp bởi các tổ chức giáo dục, trường học uy tín tại Mỹ, theo chuẩn Common Core State Standards của Bộ Giáo Dục Mỹ, và được kiểm định bởi Cognia – Tổ chức kiểm định chất lượng lớn nhất tại Mỹ.

🌐 Website: vn.ivyglobalschool.org

☎️ Hotline:

KV Miền Bắc: 0898 083 111

KV Miền Nam: 0906 924 592